Người tiêu dùng phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình khi mua phải phân bón giả
Căn cứ khoản 6, 7 Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khi mua phải phân bón giả, kém chất lượng thì người mua có quyền: Yêu cầu bồi thường thiệt hại; khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Theo quy định tại Điều 25 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì: Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì người tiêu dùng, tổ chức xã hội có quyền yêu cầu trực tiếp hoặc bằng văn bản đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện nơi thực hiện giao dịch giải quyết. Tuy nhiên người tiêu dùng, tổ chức xã hội có nghĩa vụ cung cấp thông tin, bằng chứng có liên quan đến hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Nguồn: danviet.vn
- Trung tâm Khảo kiểm nghiệm Phân bón Quốc gia hợp tác liên kết với Công ty ECOBIZINET Hàn Quốc, Công ty TNHHUDNLN CNC Bình Xuyên – Bĩnh phúc nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng và chuyển giao các sản phẩm Vi sinh trên lĩnh vực Phân bón, cải tạo đất, Thuỷ sản, chăn nuôi, Môi trường, Rác thải…theo chuỗi giá trị tuần hoàn hữu cơ… Ts Trần Văn Thanh 0909111840. Phụ trách phòng kiểm nghiệm 0979682055
- Hội thảo “Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và nâng cao giá trị chuỗi nông sản” tại…
- Hợp tác, liên doanh, liên kết giữa viện nghiên cứu hóa chất Thượng Hải và Trung tâm kiểm nghiệm…
- Lễ tiếp nhận “Thiết bị bay không người lái phun thuốc BVTV và phân bón” ứng dụng trong sản xuất…
- Hợp tác đào tạo, nghiên cứu, xây dựng phòng thử nghiệm chất lượng cao tại Trung tâm Khảo kiểm…